Tổng hợp các mẫu tiểu cảnh Sen Đá được ưa chuộng nhất tháng 1 năm 2020

Tổng hợp các mẫu tiểu cảnh Sen Đá được ưa chuộng nhất tháng 1/2020

Tiểu cảnh mini là một trong những xu hướng trang trí bàn học, văn phòng làm việc hay không gian riêng được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt, tiểu cảnh Sen Đá luôn được yêu mến bởi sự độc đáo, lạ mắt. Tạo cho ngôi nhà của bạn một khoảng không gian nhỏ tràn đầy sức sống, vô cùng thú vị. 

Hãy cùng Cây xinh tìm hiểu những mẫu tiểu cảnh Sen Đá được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Tiểu cảnh Sen Đá

Giới thiệu chung về tiểu cảnh Sen Đá

Mọi người thường nhầm lẫn giữa tiểu cảnh Sen Đá và các chậu Sen Đá. Tuy có những điểm tương đồng nhất định, nhưng đây là 2 hình thức chơi cây hoàn toàn khác nhau.Vậy chúng khác nhau như thế nào? Hãy cùng Cây Xinh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thế nào là tiểu cảnh Sen Đá?

Thông thường, các cây Sen Đá được trồng vào các chậu cây cảnh riêng lẻ một cách đơn thuần. Ngược lại, tiểu cảnh Sen Đá là sự kết hợp của các loại đồ vật trang trí kết hợp cùng nhiều loại Sen Đá khác nhau. Tiểu cảnh có thể hiểu chính là sự thiết kế mô hình cảnh vật thu nhỏ vậy.

các lại sen đá
Hình ảnh: Vẻ đẹp mạnh mẽ của Sen Đá

Đặc điểm, nguồn gốc Sen Đá

Có rất nhiều tài liệu nghiên cứu về nguồn gốc của Sen Đá. Tuy nhiên chúng thường không rõ ràng và quá chi tiết. Các thông tin về nguồn gốc của cây Sen Đá thường được đi kèm cùng tài liệu về Xương Rồng.

Nguồn gốc

Sen Đá là thực vật mọng nước, tên khoa học là Succulent, thuộc chi Echeveria, họ thuốc bỏng – Crassulaceae. Giống cây này có rất nhiều đặc tính giống với cây Xương Rồng về nguồn gốc và sự phân bố. Hiện nay, ước tính có khoảng 60 họ Sen Đá khác nhau với hơn 400 loài.

Sen Đá, phân bố chủ yếu ở vùng nóng gần xích đạo Mexico, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi. Tại Việt Nam, Sen Đá rất được ưa chuộng bởi sự đẹp lạ mắt, kỹ thuật trồng và chăm sóc không quá cầu kỳ. Với cách trồng phức tạp hơn, các mẫu tiểu cảnh Sen Đá mini là sự kết hợp của nhiều phụ kiện khác nhau: Sen Đá để bàn, các loại sỏi màu, các con vật hình thú ngộ nghĩnh…

ý nghĩa sen đá
Hình ảnh: Tiểu cảnh Sen Đá độc đáo

Đặc điểm hình thái của cây Sen Đá

Sen Đá có lá mọng nước dùng để tích trữ nước cho cây. Các lá mọc xếp vòng tròn quanh tâm như bông hoa sen đang nở. Vì vậy nhiều người thường nhầm chúng là hoa của cây. Lá Sen Đá thường có màu xanh nhạt, đậm dần khi cây trưởng thành.

Ngoại trừ, một số ít các loại sen như: sen cá sấu, cỏ ngọc là không có hình thù nhất định hoặc không có trục thân. Đặc biệt, khi sống trong môi trường tự nhiên, có nhiều nắng, lá cây chuyển màu nâu đỏ thậm chí màu tím biếc. Cái tên hoa Sen Đá bắt nguồn từ chính lý do này khi cây được nhập về Việt Nam. 

Sen đá rất dễ trồng, nó có thể thích nghi tốt với khí hậu khô cằn và có lá xanh quanh năm. Khi lá rụng có thể nảy chồi và mọc lên thành cây mới. Chính vì thế cây sen đá mang ý nghĩa thể hiện cho một tình yêu bền chặt, vĩnh cửu, trọn đời… 

Sen Đá là loại thực vật lưỡng tính, thường rất khó chăm sóc để cây ra hoa. Hoa Sen Đá nở vào mùa hè và đa dạng màu sắc khác nhau như: đỏ, hồng, vàng, trắng…

hoa sen đá
Hình ảnh: Hoa Sen Đá rực rỡ nhiều màu sắc

Các loại tiểu cảnh Sen Đá được ưa thích hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại Sen Đá khác nhau, thường có kích thước nhỏ, dễ trồng và dễ chăm sóc. Có thể kể đến một vài loại sen đá phổ biến được ưa chuộng sau đây:

Cây Móng Rồng

Đây là một trong những loại Sen Đá có sức sống mãnh liệt nhất. Rễ Móng Rồng dài và khỏe, dễ dàng hút các chất dinh dưỡng để cung cấp cho cây phát triển. Nếu được chăm sóc tốt, loại Sen Đá này có thể sống từ 2 – 5 năm. Lá cây thon dài và nhọn dần về phía đầu lá. Những đường vân trắng trên lá giống như những chiếc móng rồng. 

Không chỉ có tác dụng trang trí, dễ trồng hay dễ chăm sóc, Móng Rồng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Một chậu tiểu cảnh Sen Đá Móng Rồng sẽ giúp mang lại tiền tài, vận may thăng tiến trong công việc cho gia chủ. Đặt sen Móng rồng trong phòng khách sẽ giúp gia đình êm ấm, hòa hợp hơn. Đặc biệt, loại cây này còn có tác dụng hút tia điện tử có hại từ các thiết bị mang sóng điện tử, bảo vệ rất tốt cho sức khỏe.

cây móng rồng
Hình ảnh: Sen Đá Móng Rồng

Sen Đá Nâu

Một trong những loại Sen Đá phổ biến nhất hiện nay chính là Sen Đá nâu, hay còn gọi là Sen Đá Socola. Nguồn gốc của loài Sen Đá này đến từ Mexico. Sau một thời gian, loại sen này được du nhập và trở nên phổ biến ở nước ta. 

Màu nâu của lá giống với màu socola. Cũng vì lý do đó mà đây là loại cây có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong tình yêu. Sen đá Socola là món quà tặng đặc biệt vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thương. Một chậu tiểu cảnh Sen Đá Nâu sẽ thay lời bày tỏ, yêu thương mà bạn muốn dành cho nửa kia của mình.

tiểu cảnh sen đá
Hình ảnh: Sen Đá Nâu

Sen Đá Phật Bà

Sen đá Phật Bà là loại sen có nhiều lá nhất. Lá của cây mọc xoay quanh trục thân chính xòe tròn đều như một bông sen xanh đẹp mắt. Đỉnh lá thường có màu đỏ tía, mọc tỏa ra như đài sen Phật Bà Quan Âm.

Sen Đá Phật Bà mang ý nghĩa thể hiện cho sự bền chặt, vĩnh cửu của tình bạn hay tình yêu thân thiết. Ngoài ra, cây còn giúp mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Hình ảnh: Sen Đá Phật Bà

Sen Đá Đỏ

Sen Đá Đỏ hay còn gọi là Sen Viền Đỏ. Lá cây mọc xung quanh thân, có màu xanh gần như xanh dương và lớp viền màu đỏ như lửa bên cánh sen rất đẹp. Hoa Sen Đá Đỏ thường mọc thành chùm, màu vàng giống với hoa sống đời.

Đây là một trong những loại tiểu cảnh Sen Đá được yêu thích nhất hiện nay. Sen Đá Đỏ là biểu tượng của niềm vui, sự hứng khởi, hiểu biết và tràn ngập năng lượng. Màu xanh của lá biểu hiện cho sự trung thành và tầm hiểu biết sâu rộng. Nó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè hoặc đối tác.

các loại sen đá
Hình ảnh: Sen Đá Lá Đỏ

Sen Đá Thạch Bích

Loại cây này còn có tên gọi khác là Sen Thạch Bích, sen Phỉ Thúy, Sen May Mắn. Thậm chí, nhiều người còn gọi chúng với cái tên là Sen Tình Bạn.

Vốn xuất phát từ vùng đất Nam Phi, tuy nhiên loại cây này vốn rất dễ trồng và thích nghi tốt nên đã phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có  Việt Nam.

Lá sen nhỏ, dày thịt và mọng nước, mọc theo nhánh trụ dài. Đầu lá hình tròn giống với đồng xu, xanh như màu đá Ngọc Bích. Nếu được chăm sóc tốt, đủ ánh nắng, sen Thạch Bích sẽ có rìa lá màu đỏ tía lạ mắt. Hoa sen Thạch Bích nhỏ màu trắng hoặc hồng.

ý nghĩa sen đá
Hình ảnh: Sen Đá Thạch Bích

Ý nghĩa Sen Đá trong cuộc sống

Ngoài tác dụng trang trí và lọc không khí, một trong những lý do các loại tiểu cảnh Sen Đá được yêu thích chính là ý nghĩa của chúng. Đây là một loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. 

Biểu tượng về tình yêu bất diệt

Ý nghĩa đầu tiên của Sen Đá được nhiều người biết đến chính là tượng trưng cho tình yêu bền vững, trọn đời không thay đổi. Vì chính chính sức sống mãnh liệt của cây. Sen đá thể hiện nguyện vọng về một tình yêu bất diệt, trường tồn với thời gian.

Sự kiên cường, bất khuất của Sen Đá

Cúng như các loại xương rồng, Sen Đá có sức sống kiên cường, không dễ gục ngã thể hiện cho sự dũng cảm, kiên cường của bậc quân tử.

Không có vẻ ngoài quá nổi bật và quyến rũ như những loài hoa khác, tuy nhiên vẻ đẹp của dẻo dai, quật cường khiến nhiều người đam mê.

Nếu hoa hồng kiêu sa, hoa hướng dương rực rỡ, rạng ngời, hoa lan tinh tế, hoa cúc thanh tao thì Sen Đá bền bỉ, kiên trì khó loại cây nào sánh kịp. Một chậu Sen Đá, hoặc tiểu cảnh Sen Đá sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những người bận rộn. Không cần để ý hay chăm chút quá nhiều, Sen Đá vẫn lặng lẽ vươn lên tươi tốt.

Ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Khi trưng bày cây cảnh, yếu tố mọi người quan tâm nhất chính là ý nghĩa phong thủy. Hoa Sen Đá là biểu tượng cho sự may mắn, phú quý, thịnh vượng. Một chậu Sen Đá trong phòng làm việc, sẽ giúp cho công việc dễ dàng thăng tiến cao hơn. Giúp mối quan hệ giữa gia chủ và sếp, đồng nghiệp gắn bó hơn. Sen Đá còn giúp xua đuổi những điểm xui xẻo, mang lại sự đầm ấm cho cuộc sống gia đình.

Trong ngũ hành, mỗi cung mệnh sẽ phù hợp với từng loại Sen Đá riêng biệt, tùy thuộc vào màu sắc. Đăc biệt, Sen Đá sinh ra là để dành cho những người tuổi Dậu. Sự cứng nhắc, kém linh hoạt của người tuổi Dậu sẽ được giảm bớt khi đặt một chậu Sen Đá quanh không gian sống. 

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bjan có thêm kiến thức về Sen Đá tiểu cảnh. Nếu có thắc mắc liên hệ trực tiếp với Cây Xinh qua hotline 094.822.5678 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

5/5 (1 Review)

   

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

   Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng để lại thông tin để chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn ngay hôm nay:
  • CÂY XINH - Cung cấp cây văn phòng số 1 Việt Nam
  • Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 213, Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Phone: 096 596 2586 - 094 822 5678
  • Email: cayxinh.vn@gmail.com
  • Website: https://cayxinh.vn




Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *